แอร์บ้านถูก  แอร์บ้านพัทยา  แอร์บ้านชลบุรี  แอร์บ้าน  แอร์ราคาถูก  แอร์บ้านบ่อวิน แอร์บ้านศรีราชา  แอร์บ้านปลวกแดง  ติดตั้งฟรี   ผ่อนชำระ 0 % แอร์บ้านถูกบ้านบึง  ชลบุรีแอร์ถูก แอร์Haier  แอร์LG  แอร์GREE   แอร์Daikin  แอร์มิตซู  แอร์SHARP  แอร์ซัมซุง  แอร

 

เพิ่มเพื่อน

 

สูตร คำนวณบีทียู แอร์ – คำถามที่หลายคนตั้งข้อสงสัยคือแล้วขนาดห้องของเราควรต้องใช้แอร์จำนวนกี่บีทียูเรื่องนี้จริงๆแล้วมันมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องแต่จะขออธิบายสูตรการคำนวณบีทียูให้เข้าใจกันก่อนเผื่อว่าต้องการจะนำไปคำนวณเพื่อวัดหาค่าสำหรับ ติดตั้งแอร์สูตรนี้เข้าใจไม่ยาก

ค่า BTU = พื้นที่ของห้อง (ขนาดกว้าง x ยาว) x ระดับความแตกต่าง

สูตรนี้มีคำอธิบายเพิ่มเติมคือพื้นที่กว้าง x ยาวของห้องจะใช้หน่วยเป็นเมตรเมื่อ x กันออกมาก็จะได้เป็นตารางเมตรจากนั้นเอาไป x กับระดับความแตกต่าง

ระดับความแตกต่าง – คือระดับความร้อนในช่วงเวลากลางวันและกลางคืนที่แตกต่างกันโดยค่าของระดับความต่างแบ่งได้ออกเป็น 2 ประเภทคือ

ห้องที่ใช้เฉพาะเวลากลางคืนมีความร้อนน้อยระดับความต่างประมาณ 700

ห้องที่ใช้ตอนกลางวันบ่อยๆมีอัตราความร้อนสูงระดับความต่างประมาณ 800

ตัวอย่างการคำนวณง่ายๆคือสมมุติว่าห้องนอนของคุณมีพื้นที่กว้าง 3 ยาว 5 ใช้แอร์ตอนกลางวันเป็นประจำเมื่อแทนสูตรก็จะได้ (3 x 5) x 800 = 12,000 นั่นหมายความว่าห้องนอนของคุณควรใช้แอร์ที่ระดับ 12,000 BTU

กระนั้นอีกสิ่งที่บอกไว้ว่ายังมีปัจจัยอื่นๆด้วยเช่นคนที่อยู่ในห้องนั้นการโดนแสงแดดระดับความร้อนภายในห้องเป็นต้นซึ่งวิธีคำนวณบีทียูเป็นวิธีคร่าวๆเพื่อจะได้รู้ระดับที่เหมาะสมก่อนแล้วจึงค่อยพิจารณาปัจจัยอื่นร่วมด้วยอีกที

Visitors: 212,791